Friday, August 19, 2016

Marketing- Các lối tư duy

1- Số lượng sản phẩm - Production

Nếu sản phẩm luôn có sẵn và có giá rẻ, thì bạn sẽ luôn bán được hàng.

Các công ty theo lối tư duy này luôn cố gắng sản xuất và phân phối số lượng sản phẩm lớn và giá thành của sản phẩm thấp. Họ luôn tin rằng khách hàng sẽ mua sản phẩm rẻ hơn trên thị trường.

Các công ty theo lối tư duy này thường phát triển ở những nước đang phát triển, nơi mọi người muốn có sản phẩm hơn là muốn tính năng phù hợp.

2- Sản phẩm- Product

Nếu sản phẩm có chất lượng tuyệt vời, thì bạn sẽ luôn bán được hàng.

Các công ty theo lối tư duy này luôn cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty họ.\

Các công ty theo lối tư duy này có thể quá yêu sản phẩm của họ mà không quan tâm đến nhu cầu thị trường.

3- Bán sản phẩm- Selling

Khách hàng sẽ không mua hàng nếu không bị hấp dẫn.

Các công ty theo lối tư duy này luôn cố gắng hấp dẫn khách hàng để bán sản phẩm.

Mục tiêu của các công ty này là làm mọi cách để bán được sản phẩm mặc kệ nhu cầu thị trường.

4- Tiếp thị- Marketing

Nếu làm khách hàng hài lòng, họ sẽ mua hàng của bạn

Các công ty theo lối tư duy này luôn cố gắng truyền những giá trị tốt nhất của công ty đến khách hàng.

Những điều căn bản để tạo nên lối tư duy này: Thị trường, nhu cầu khách hàng, marketing và lợi nhuận.

5- Tiếp thị xã hội- Social Marketing

Bạn vừa làm khách hàng hài lòng, vừa đem lại lợi ích cho xã hội.

Các công ty theo tư duy này tin rằng truyền tải tới khách hàng những giá trị của công ty để bán được sản phẩm là điều quan trọng, nhưng tạo nên lợi ích cho xã hội qua giá trị của công ty cũng quan trọng không kém.

Tham khảo;
http://www.yourarticlelibrary.com/marketing/5-important-concept-of-marketing-management-philosophy/1076/

http://www2.nau.edu/~rgm/ha400/class/professional/concept/Article-Mkt-Con.html

No comments:

Post a Comment