Wednesday, August 24, 2016

Marketing- Lôi kéo khách hàng

1- Hạ giá

- Hạ giá là một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng

- Khi thực hiện giảm giá, lợi nhuận công ty bạn sẽ giảm->  Bạn sẽ cố gắng bán thêm nhiều sản phẩm để bù lại -> Giảm giá. Giảm giá dễ khiến công ty bị nghiện và kéo công ty ngày một đi xuống nếu thực hiện giảm giá mà không giữ được lợi nhuận

2- Khuyến mãi

- Cũng giống như hạ giá, khuyến mãi là cách để làm khách hàng mua sản phẩm của bạn nhiều hơn

- Nhưng đây là một cách khiến công ty mất uy tín nếu công ty dây dưa không đưa đồ khuyến mãi, hoặc đây cũng là một cách khiến công ty mất lợi nhuận do các khoản phí của mặt hàng khuyến mãi.

3- Nỗi sợ

- Cảnh báo khách hàng bằng những hậu quả nếu như khách hàng không dùng sản phẩm của bạn

4- Thông điệp hấp dẫn

- Cám dỗ khách hàng bằng những điều họ đang mơ ước.

- Chỉ dành cho những ai thiếu kỉ luật, không đủ khả năng đạt được ước mơ, mong muốn của mình.

5- Áp lực ngang hàng

- Thuê người nổi tiếng hoặc chuyên gia quảng cáo sản phẩm.

- Áp lực này khiến khách hàng có cảm giác bỏ lỡ điều gì đó, hoặc cảm giác mọi người đều biết mà khách hàng không biết nên họ quyết định làm theo số đông.

6- Sự mới lạ

- Sản phẩm của bạn có thêm tính năng mới lạ
VD: Điện thoại có thêm vỏ hợp kim hay bàn phím phẳng.

- Hãy phân biệt sự mới lạ và sự đổi mới. Nếu sự mới lạ là thêm một vài tính năng hay ho vào một sản phẩm đã cũ thì sự đổi mới là thay đổi hoàn toàn sản phẩm.

Những cách lôi kéo khách hàng này là cách tuyệt vời để thu hút thêm khách hàng mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, những cách này cũng mang đến những tác động tiêu cực đến công ty bạn:

- Chỉ thu được những lợi ích ngắn hạn là doanh số bán hàng hiện tại.

- Không tạo nên khách hàng trung thành với công ty.

- Khách hàng mệt mỏi vì không biết sản phẩm nào tốt hơn. Các công ty mệt mỏi hơn khi lúc nào cũng phải nghĩ chiêu trò mỗi khi đối thủ ra sản phẩm mới

No comments:

Post a Comment