Khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến lược marketing, điều đầu tiên bạn cần biết đó là hiểu thị trường.
https://manhphuc2107.blogspot.com/2016/08/marketing-phan-tich-thi-truong-nhu-nao.html
Sau khi đã hiểu rõ thị trường, bạn cần lập chiến lược marketing. Để làm điều đó, công cụ được nhắc đến nhiều nhất là 4P
PRODUCT- PRICE- PROMOTION- PLACE
hoặc 4C
CUSTOMER SOLUTIONS- CUSTOMER COST- CONVENIENCE- COMMUNICATION
4P hay 4C là công cụ phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược marketing nhằm đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mà công ty hướng tới.
Đây là một trong những điều cơ bản trong Marketing, vì thế nắm vững nó rất quan trọng. Vậy 4P/4C nghĩa là gì ?
1- PRODUCTION- Sản phẩm
- Sản phẩm có tính năng năng gì đặc biệt mà khách hàng chưa biết ?
- Sản phẩm của bạn có những phân khúc nào ?
- Sản phẩm có tính năng gì tốt hơn so với sản phẩm đời trước ?
- Sản phẩm có tính năng gì tốt hơn so với sản phẩm của đối thủ ?
2- PRICE- Giá
- Giá so với các sản phẩm của các công ty khác ?
- Giá sản phẩm dành cho nhóm khách hàng có thu nhập thế nào ?
- Liệu các sản phẩm ở phân khúc khác nhau có giá khác nhau ?
- Có trợ giúp gì để giúp khách hàng mua sản phẩm không ?
3- PLACE- Phân phối
- Sản phẩm của bạn sẽ được bán ở đâu ? Qua kênh nào ?
- Khả năng chiếm thị phần khi một công ty khác rút lui ?
- Sản phẩm của bạn có thể được bán cùng sản phẩm khác hay không ? Nếu được, bạn có thể hợp tác cùng hãng đó không ?
4- PROMOTION- Tiếp thị
- Tại sao sản phẩm ra đời ?
- Tiếp thị sản phẩm qua kênh ATL hay BTL ? Tiếp thị có những hoạt động gì ?
- Các hoạt động tiếp thị ?
- Ngân sách cho quảng cáo ?
No comments:
Post a Comment