Sunday, September 18, 2016

Marketing- Các yếu tố cơ bản

1- Sản phẩm

- Sản phẩm là bất cứ thứ gì được đưa ra thị trường để gây sự chú ý, mua bán, sử dụng hoặc tiêu thụ nhằm đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn. Sản phẩm gồm các đồ vật, dịch vụ, người địa điểm, tổ chức và các ý tưởng.

Marketing Mix:

https://nhhungdieutoithich.blogspot.com/2016/08/marketing-cong-cu-thuc-hien-chien-luoc.html

2- Khách hàng

- Segmentation: Chia thị trường thành các nhóm người tiêu dùng với các nhu cầu, hành vi, đặc tính khác nhau yêu cầu sản phẩm hoặc Marketing mix khác nhau.

- Targeting: Quá trình đánh giá các phân khúc thị trường mục tiêu nhằm chọn ra một hoặc nhiều phân khúc để phát triển.

- Positioning: Làm sản phẩm có một vị trí rõ ràng, hấp dẫn và khác biệt so với các sản phẩm cạnh tranh trong tâm trí người tiêu dùng của thị trường mục tiêu. Xây dựng vị trí cạnh tranh cho sản phẩm và marketing mix.

https://manhphuc2107.blogspot.com/2016/08/marketing-khach-hang.html

https://manhphuc2107.blogspot.com/2016/08/marketing-phan-tich-thi-truong-nhu-nao.html

3- Thương hiệu

Thương hiệu là tên, thuật ngữ, thương hiệu, dấu hiệu, biểu tượng hoặc kết hợp các điều trên nhằm xác định hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty để phân biệt với hàng hóa, dịch vụ của công ty cạnh tranh.

- Brand equity: là giá trị của một thương hiệu dựa trên chất lượng, mức độ nhận diện thương hiệu, độ trung thành và các tài sản khác.

- Brand positioning: Thương hiệu trong tâm trí khách hàng như thế nào ?

+) Tính chất

+) Lợi ích

+) Giá trị

+) Văn hóa

+) Cá tính

Nguồn: https://drive.google.com/open?id=0By3ocyaaT8dsdG43NlRMNGJEMXM

No comments:

Post a Comment