- Khu vực
- Quốc gia
- Dân số
- Khí hậu
2- Nhân khẩu
- Tuổi
- Giai đoạn trong cuộc sống
- Giới tính
- Nghề nghiệp
- Thu nhập
- Gia đình
- Tầng lớp xã hội
- Khu vực
3- Tâm lý học
a) Xã hội
- Văn hóa chung.
- Văn hóa nhỏ.
- Nhóm.
b) Cá nhân
- Động lực
- Niềm tin, giá trị và thái độ
VÍ DỤ
- Tính cách
4- Hành vi mua hàng
- Thời gian mua sản phẩm
- Tần suất sử dụng sản phẩm
- Quan điểm
5- Kịch bản
a) Khách hàng
- Họ làm trong ngành nào ?
- Họ ở đâu ?
- Bộ phận họ làm là gì ?
- Chức danh của họ là gì ?
b) Kịch bản trước khi có sản phẩm
- Tình huống: Điều gì khiến khách hàng cảm thấy khó khăn ?
- Mong muốn: Khách hàng mong muốn điều gì khi gặp khó khăn ? Điều gì là quan trọng nhất ?
- Cố gắng thực hiện: Nếu không có sản phẩm, khách hàng sẽ làm gì để khắc phục khó khăn ?
- Các yếu tố tác động: Điều gì khiến khách hàng không thể giả quyết khó khăn ?
- Hậu quả: Hậu quả khi người dùng không thể khắc phục khó khăn ?
c) Kịch bản sau khi có sản phẩm
- Cách thực hiện mới: Khi có sản phẩm, khách hàng, sẽ làm gì để khắc phục khó khăn ?
- Các yếu tố thuận lợi: Điều gì từ sản phẩm khiến khách hàng khắc phụ khó khăn hiệu quả hơn ?
- Lợi ích kinh tế: Lợi ích sau khi khắc phục khó khăn khi có sản phẩm ?
No comments:
Post a Comment