Thursday, September 15, 2016

Marketing- Phân tích khách hàng

1- Địa lý 

- Khu vực

- Quốc gia

- Dân số

- Khí hậu

2- Nhân khẩu

- Tuổi

- Giai đoạn trong cuộc sống

- Giới tính

- Nghề nghiệp

- Thu nhập

- Gia đình

- Tầng lớp xã hội

- Khu vực

3- Tâm lý học

a) Xã hội

- Văn hóa chung.

- Văn hóa nhỏ.

- Nhóm.

b) Cá nhân

- Động lực


- Niềm tin, giá trị và thái độ


VÍ DỤ

- Lối sống, hoạt động, sở thích

- Tính cách

4- Hành vi mua hàng

- Thời gian mua sản phẩm

- Tần suất sử dụng sản phẩm

- Quan điểm

5- Kịch bản

a) Khách hàng

- Họ làm trong ngành nào ?

- Họ ở đâu ?

- Bộ phận họ làm là gì ?

- Chức danh của họ là gì ?

b) Kịch bản trước khi có sản phẩm

- Tình huống: Điều gì khiến khách hàng cảm thấy khó khăn ?

- Mong muốn: Khách hàng mong muốn điều gì khi gặp khó khăn ? Điều gì là quan trọng nhất ?

- Cố gắng  thực hiện: Nếu không có sản phẩm, khách hàng sẽ làm gì để khắc phục khó khăn ?

- Các yếu tố tác động: Điều gì khiến khách hàng không thể giả quyết khó khăn ?

- Hậu quả: Hậu quả khi người dùng không thể khắc phục khó khăn ?

c) Kịch bản sau khi có sản phẩm

- Cách thực hiện mới: Khi có sản phẩm, khách hàng, sẽ làm gì để khắc phục khó khăn ?

- Các yếu tố thuận lợi: Điều gì từ sản phẩm khiến khách hàng khắc phụ khó khăn hiệu quả hơn ?

- Lợi ích kinh tế: Lợi ích sau khi khắc phục khó khăn khi có sản phẩm ?

No comments:

Post a Comment