Tuesday, September 6, 2016

Google Analytics- Ecommerce Analysis- Understanding customer.

Thuật ngữ:

- Tỉ lệ chuyển đổi- Conversion rate: Số người thực hiện hành động mục tiêu/ Số người vào website

- Bounce rate: Số người vào trang thoát ra luôn/ Số người vào và xem các trang khác.

- Organic Search: người dùng đến website từ các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, v.v…) thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic).

- Referral: người dùng đến website bằng cách bấm vào các đường link từ các trang web khác.

- Direct: người dùng đến website bằng cách gõ địa chỉ web vào trình duyệt hoặc mở bookmark.

Paid Search: người dùng đến website từ các quảng cáo trên kết quả tìm kiếm.

- Social: người dùng đến website thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Google+, LinkedIn, v.v…

- Display: người dùng đến website từ các quảng cáo banner trên các website thuộc display ad network.



1- Phân tích source traffic ( Acquistion)

Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động mục tiêu.

- Traffic source nào mang lại doanh thu lớn nhất ?

- Traffic source nào mang lại các giao dịch có giá trị cao nhất ?

- Traffic source nào có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất ?

- Traffic source nào có tỉ lệ chuyển đổi thấp nhất ?

- Traffic source nào thu hút nhiều người dùng nhất ?

2- Phân tích Multi- channel ( Conversion-> Multi-channel funnel)

Nhằm đánh giá hiệu quả các hoạt động hỗ trợ hoạt động mục tiêu.

- Kênh nào hấp dẫn khách hàng mua hàng ?

- Các kênh và các chiến dịch Marketing đã hoạt động như thế nào để tạo ra các hoạt động của người dùng trên web và doanh thu ?

- Có kênh nào, phần nào của chiến dịch đang thể hiện không tốt lắm ?

- Những kênh nào được đầu tư mà không dẫn khách hàng đến hoạt động mục tiêu trên website ?

3- Phân tích Customer Profile ( Audience) 

- Những hành vi nào của người thực hiện hành động mục tiêu có mà người không thực hiện không có ?

- Nhân khẩu học của người thực hiện hành động mục tiêu có mà người không thực hiện không có ?

- Điều gì khiến khách hàng cảm thấy khó khăn khi trải nghiệm môi trường online của công ty bạn ?

- Những đặc điểm khác của những người thực hiện hành động mục tiêu ?

No comments:

Post a Comment