- Tỉ lệ chuyển đổi- Conversion rate: Số người thực hiện hành động mục tiêu/ Số người vào website
- Bounce rate: Số người vào trang thoát ra luôn/ Số người vào và xem các trang khác.
- Organic Search: người dùng đến website từ các
bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, v.v…) thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên
(organic).
- Referral: người dùng đến website bằng cách bấm
vào các đường link từ các trang web khác.
- Direct: người dùng đến website bằng cách gõ địa
chỉ web vào trình duyệt hoặc mở bookmark.
- Paid Search: người dùng đến website từ các quảng
cáo trên kết quả tìm kiếm.
- Social: người dùng đến website thông qua các
kênh mạng xã hội như Facebook, Google+, LinkedIn, v.v…
- Display: người dùng đến website từ các quảng
cáo banner trên các website thuộc display ad network.
1- Phân tích source traffic ( Acquistion)
Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động mục tiêu.
- Traffic source nào mang lại các giao dịch có giá trị cao nhất ?
- Traffic source nào có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất ?
- Traffic source nào có tỉ lệ chuyển đổi thấp nhất ?
- Traffic source nào thu hút nhiều người dùng nhất ?
2- Phân tích Multi- channel ( Conversion-> Multi-channel funnel)
Nhằm đánh giá hiệu quả các hoạt động hỗ trợ hoạt động mục tiêu.
- Kênh nào hấp dẫn khách hàng mua hàng ?
- Các kênh và các chiến dịch Marketing đã hoạt động như thế nào để tạo ra các hoạt động của người dùng trên web và doanh thu ?
- Có kênh nào, phần nào của chiến dịch đang thể hiện không tốt lắm ?
- Những kênh nào được đầu tư mà không dẫn khách hàng đến hoạt động mục tiêu trên website ?
3- Phân tích Customer Profile ( Audience)
- Những hành vi nào của người thực hiện hành động mục tiêu có mà người không thực hiện không có ?
- Nhân khẩu học của người thực hiện hành động mục tiêu có mà người không thực hiện không có ?
- Điều gì khiến khách hàng cảm thấy khó khăn khi trải nghiệm môi trường online của công ty bạn ?
- Những đặc điểm khác của những người thực hiện hành động mục tiêu ?
No comments:
Post a Comment