Wednesday, September 21, 2016

Marketing- Những yếu tố quan trọng thay đổi Marketing

1) Sự phát triển của công nghệ: Máy tính và thiết bị di động giá rẻ, Internet giá rẻ và sự phát triển của nguồn mở 

- Giúp mọi người thể hiện bản thân và kết nối với nhau dễ dàng hơn.

- Khách hàng có thêm nhiều thông tin và hiểu biết về các sản phẩm khác nhau. Khách hàng từ người tiêu dùng- Consumer thành người tiêu dùng hiểu biết và chuyên nghiệp- Prosumer.

2) Sự phát triển của mạng xã hội

- Các công ty có thể lắng nghe và hiểu khách hàng hơn.

- Các khách hàng tác động đến nhau qua những ý kiến và trải nghiệm. Các tác động này hình thành thói quen mua sản phẩm của khách hàng.

- Khách hàng có thể tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm và giao tiếp của công ty

3) Các vấn đề xã hội 

- Thay đổi khái niệm Marketing:

" Marketing là các hoạt động, các quá trình để tạo ra, giao tiếp, trao đổi và thực hiện các dịch vụ mà có giá trị cho khách hàng, người tiêu dùng, đối tác và xã hội".
                                                                              American Marketing Association- 2008

=> Marketing cũng là một ngành quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề xã hội.

- Mọi người luôn kết nối với xã hội và cộng đồng liên tục nhằm giải quyết các vấn đề đang có trong xã hội vì thế các công ty, các công ty cần hiểu rõ các vấn đề xã hội liên quan đến lĩnh vực của công ty.

4) Những con người sáng tạo.

- Số lượng những con người sáng tạo ở tất cả các lĩnh vực đang phát triển và chiếm số đông trong xã hội. Họ là những người có tác động lớn đến phong cách sống và thái độ của xã hội, chính họ cũng tạo nên ý kiến của xã hội đó.

- Họ thích các thương hiệu có tính văn hóa và hợp tác. Ngược lại, họ chỉ trích những thương hiệu mang lại tác động tiêu cực đến xã hội, môi trường và kinh tế.

- Họ tin rằng sự tự hoàn thiện ( Self- fulfillment) quan trọng hơn những nhu cầu cơ bản. Điều này thay đổi nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

Tam giác nhu cầu Maslow

- Họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu cơ bản, mà họ cũng tìm kiếm những trải nghiệm và mô hình kinh doanh có thể đáp ứng được nhu cầu tự hoàn thiện của họ.

- Nhu cầu của khách hàng thay đổi, vì thế các công ty cũng cần thay đổi theo nhu cầu đó. các công ty cần nghĩ kĩ về sự tự hoàn thiện hơn là vật chất. Các công ty cần hiểu rõ tại sao họ tồn tại tại, và họ muốn trở thành như thế nào trong tương lai.

Nguồn: https://drive.google.com/open?id=0By3ocyaaT8dsQm40cTJIajBfQXc

No comments:

Post a Comment