Sunday, September 11, 2016
Marketing- Giá trị cốt lõi định nghĩa công ty bạn
Hình nón ba chiều của vòng tròn vàng- giá trị cốt lõi tượng trưng cho công ty.
https://manhphuc2107.blogspot.com/2016/08/marketing-nhung-gia-tri-cot-loi.html
https://manhphuc2107.blogspot.com/2016/08/marketing-tao-nen-gia-tri-cot-loi.html
Hình trụ, bên trong là một mớ hỗn độn tượng trưng cho thị trường
Giá trị cốt lõi giao với thị trường tại cấp độ cái gì.
Khách hàng tin tưởng vào giá trị cốt lõi của công ty qua những điều công ty làm như dịch vụ, sản phẩm,.. bằng sự nhất quán trong những trải nghiệm mà công ty truyền đến khách hàng.
Hãng xe Volkswagen nghĩa là "Xe của mọi người" đã truyền giá trị cốt lõi đó tới khách hàng theo thời gian qua những mẫu xe hãng sản xuất dành cho những người có thu nhập trung bình. Và mọi người tin vào giá trị đó của Volkswagen.
Khi hãng xe này đi ngược với những giá trị cốt lõi mà công ty đã truyền tải qua thời gian dài, hãng xe này sản xuất mẫu xe hạng sang tốt hơn nhiều mẫu xe của hãng khác năm 2004, Volkswagen đã ngay lập tức thất bại.
Tại sao ?
Vì trong tâm trí mọi người, Volkswagen là dòng xe dành cho những người có thu nhập trung bình. Khách hàng không hiểu lý do tại sao một hãng chuyên sản xuất dòng xe trung bình lại sản xuất một dòng xe hạng sang. Khách hàng không có niềm tin về một sản phẩm đi ngược với giá trị cốt lõi của công ty.
Khách hàng không mua cái gì bạn làm, mà họ mua lý do tại sao bạn làm.
Và lý do tại sao bạn làm là giá trị cốt lõi định nghĩa công ty bạn.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment