Monday, September 26, 2016

Marketing- Mô hình Marketing 3.0

Những yếu tố như con người, xã hội, công nghệ đang thay đổi và phát triển nhanh chóng theo thời gian.

https://manhphuc2107.blogspot.com/2016/09/marketing-nhung-yeu-to-quan-trong-thay.html

Để bắt kịp xu hướng thay đổi và phát triển đó, Marketing cũng tự đổi mới để phù hợp với nhu cầu của con người và xã hội. Do đó, một mô hình Marketing mới ra đời- Mô hình Marketing 3.0.

1- Mô hình 1.0, mô hình 2.0 ?

Đơn giản là:

- Mô hình 1.0: Đáp ứng nhu cầu của số đông , bán sản phẩm cho bất kì ai có thể mua được.

- Mô hình 2.0: Phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của một bộ phận số đông, cố gắng chạm đến cảm xúc của khách hàng để khiến họ mua sản phẩm.

2) Mô hình 3.0 ?




- Đáp ứng nhu cầu của một phận số đông.

- Không chỉ đáp ứng nhu cầu về tính năng và cảm xúc của khách hàng, mà còn đáp ứng nhu cầu về tự hoàn thiện bản thân( đỉnh của tam giác).

- Liên quan nhiều đến cuộc sống của khách hàng hơn. Đưa ra giải pháp nhằm giúp khách hàng giải quyết các vấn đề, nỗi lo trong cuộc sống.

4) Đặc điểm của mô hình 3.0.

- Khách hàng tin vào các ý kiến, trải nghiệm của người lạ trên mạng xã hội hơn là quảng cáo và chuyện gia.

- Các marketer cũng là khách hàng của sản phẩm. Các khách hàng cũng chính là các marketer cho sản phẩm. Không còn sự tách biệt giữa marketer và khách hàng.

- Khách hàng ngày càng đề cao: Sự cùng nhau sáng tạo giữa công ty và khách hàng, sự giao tiếp giữa công ty và khách hàng, bản sắc của công ty.

a) Sự cùng nhau sáng tạo giữa công ty và khách hàng - Đồng sáng tạo

- Khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm theo cách họ muốn. Họ cá nhân hóa trải nghiệm sản phẩm theo nhu cầu và mong muốn của họ.

b) Sự giao tiếp giữa công ty và khách hàng

- Các khách hàng thích kết nối với nhau chứ không phải công ty, vì vậy công ty nên khuyến khích kết nối các cộng đồng khách hàng.

c) Bản sắc của công ty

- Công ty nên phát triển những giá trị cốt lõi thành bản sắc của công ty và thực hiện nó thật thực tế với khách hàng. Chính điều này tạo nên sự khác biệt so với các công ty khác.

No comments:

Post a Comment