1- Tổng quan
- Hai quá trình tổ chức và chuyển đổi dữ liệu thu thập được thành thông tin mà bạn thấy ở Report.
- Trong Processing, có 4 phần chuyển đổi dữ liệu. Bạn có thể tùy chỉnh các phần này ở Configuration.
+) Dữ liệu được sắp xếp theo User và Session.
+) Dữ liệu từ các nguồn khác được nhập vào với dữ liệu của Google Analytics.
+) Áp dụng các tùy chỉnh ở Configuration vào dữ liệu.
+) Tổng hợp dữ liệu vào bảng.
2- Xử lý các hit thành session và user
- Thời gian kết thúc của mỗi session là sau 30 phút không hoạt động. Sau khi session kết thúc, nếu Google Analytics nhận được hit, session mới sẽ được bắt đầu.
3- Nhập dữ liệu vào Google Analytics
- Có hai cách thêm dữ liệu ngoài vào Google Analytics là: Account Linking và Data Import.
- Mọi dữ liệu bạn thêm vào sẽ được xử lý cùng các hit từ tracking code.
a) Account linking
- Bạn có thể kết nối tài khoản Google Analytics trực tiếp tới các sản phẩm Google như Adword, Adsense và Webmaster Tool.
- Dữ liệu từ các sản phẩm trên sẽ được truyền tới Google Analytics.
b) Data Import
- Để nhập được dữ liệu phải có key ở dữ liệu bạn nhập và dữ liệu ở Google Analytics. Key là nhân tố kết hợp 2 mảng dữ liệu.
- Có hai cách để nhập dữ liệu vào Google Analytics
+) Dimension widening
- Có thể nhập bất kì dữ liệu nào dù dữ liệu đó không được thu thập bởi Google Analytics.
- Có thể nhập dữ liệu qua upload file hoặc Google Analytics APIs
+) Cost data
- Google Analytics sẽ tính ROI của các quảng cáo không phải của Google
- Để nhập cost data, file bạn nhập phải có campaign source và campaign medium, những campaign này sẽ trở thành key để kết nối hai dữ liệu.
4- Chuyển đổi và Tổng hợp dữ liệu
- Bạn có thể tùy chỉnh ở Configuration dữ liệu sẽ hiện ở Report
Nhập
Xuất
Thay đổi.
a) Filter
- Là cách tùy chỉnh dữ liệu xuất hiện ở Report sát với nhu cầu của bạn
b) Goals
- Khi bạn thiết lập Goals, Google analytics sẽ tạo những thước đo mới trong Report.
c) Grouping
- Tổng hợp các mảng dữ liệu khác nhau.
Các tùy chỉnh dữ liệu sẽ được áp dụng trước khi dữ liệu được tổng hợp.
No comments:
Post a Comment