Friday, September 16, 2016

Marketing- Thông điệp

Nếu thông điệp không được sử dụng để quyết định hoặc dự đoán thì thông điệp đó không có giá trị dù nó dễ hiểu và chính xác.

1- Đơn giản

- Tìm ra điều cốt lõi- điều quan trọng nhất của vấn đề.

- Bỏ đi những điều không quan trọng hoặc ít quan trọng của vấn đề.

- Trình bày điều cốt lõi ngắn gọn và đầy đủ.

CHÚ Ý:  Có những điều được nói ngắn gọn nhưng vô giá trị. Nó có thể trở thành một câu nói phét, một câu vô nghĩa hoặc một lời khuyên nhảm nhí.

2-  Bất ngờ- Thu hút sự chú ý

- Cách để có được sự chú ý là phá bỏ những khuôn mẫu.

- Sự bất ngờ khiến ta chú ý

- Sự thú vị giữ ta lại với điều ta đang chú ý. Những điều ta chưa biết là điều khiến ta cảm thú vị, tò mò và muốn tìm hiểu thêm.

- Hãy chắc chắn những sự bất ngờ và thú vị gắn liền với những điều cốt lõi.

3- Cụ thể- Hiểu và nhớ

- Không dùng các từ trìu tượng, khó hiểu hoặc từ ngữ chuyên ngành.

- So sánh với những điều mọi người đều biết.

4- Đáng tin- Đồng ý và tin tưởng

- Người nổi tiếng, những chuyên gia.

- Chi tiết.

-Thống kê

- Nếu bạn có thể làm được điều gì đó ở đây, bạn có thể làm nó ở bất kì đâu.

5- Cảm xúc- Quan tâm

- Tạo đồng cảm với một cá nhân cụ thể

- Kết nối thông điệp với những điều mà mọi người quan tâm.

- Hỏi câu hỏi TẠI SAO.

6- Câu chuyện- Hành động

Các nguyên tắc viết một câu chuyện:

- Viết nhanh bản nháp.

- Phát triển nhân vật chính.

- Tạo sự hồi hộp và kịch tính.

- Show it, do not tell it

+) Viết về động lực.

+) Hành động diễn tả cảm xúc.

+) Miêu tả để diễn tả cảm xúc.

- Đối thoại

- Viết về cái chết.

- Chỉnh sửa

- Hiểu các nguyên tắc và sáng tạo.

Nguồn: https://drive.google.com/file/d/0By3ocyaaT8dsbHNUOU9RSDJnazg/view?usp=sharing
             http://thewritepractice.com/write-story/

No comments:

Post a Comment