1- Kế hoạch đo lường- Measurement Plan
Để phân tích dữ liệu hiệu quả, một kế hoạch đo lường cần có:
a) Mục đích của công ty.
- Trả lời được câu hỏi TẠI SAO- WHY trong vòng tròn vàng.
https://nhhungdieutoithich.blogspot.com/2016/08/marketing-nhung-gia-tri-cot-loi.html
b) Chiến lược và chiến thuật thực hiện mục đích đó.
- Chiến lược: Trả lời được câu hỏi NHƯ THẾ NÀO- HOW trong vòng tròn vàng.
- Chiến thuật: Trả lời được câu hỏi LÀM GÌ- WHAT trong vòng tròn vàng
https://nhhungdieutoithich.blogspot.com/2016/08/marketing-nhung-gia-tri-cot-loi.html
c) Các chỉ số quan trọng đo lường sự thành công.
- Đánh giá sự thành công của chiến thuật qua những yếu tố nào ?
d) Các phân khúc gì dẫn đến thành công.
- Điều gì tạo nên sự thành công đó ?
e) Các mục tiêu cho các KPI để biết liệu công ty đã đạt mục tiêu hay chưa.
2- Case Study
Cửa hàng bán lẻ The Great Outdoors. Một cửa hàng chuyên bán các loại lều ngoài trời, dụng cụ leo núi, dụng cụ và quần áo thể thao.
a) Lý do The Great Outdoors ra đời- WHY
- Làm mọi người thích thú hơn với các hoạt động ngoài trời qua các hoạt động thể thao ngoài trời
b-1) The Great Outdoor làm điều đó như thế nào- HOW
- Bán các dụng cụ cắm trại, dụng cụ và quần áo thể thao chất lượng cao cho mọi người
b-2) The Great Outdoor làm gì để bán sản phẩm- WHAT
- Bán sản phẩm qua Website.
- Bán sản phẩm trực tiếp ở cửa hàng.
c) Các chỉ số đo lường
- Đánh giá sự thành công của bán sản phẩm qua Website qua
+) Doanh thu bán hàng qua website
+) Giá trị trung bình các đơn hàng được giao dịch qua Website
+) Số lượng người đăng ký tham gia chương trình thành viên để nhận được các ưu đãi khi giao hàng.
- Đánh giá sự thành công của bán sản phẩm trực tiếp ở cửa hàng qua:
+) Số lượng khách hàng tìm vị trí cửa hàng qua website.
+) Số lượng coupon được dùng ở cửa hàng
d) Những yếu tố tạo nên sự thành công
- Bán sản phẩm qua Website.
+) Phân khúc khách hàng: Đối tượng khách hàng nào thường mua sản phẩm.
+) Lưu lượng truy cập: Chiến dịch marketing chạy tốt hay chưa
+) Phân khúc sản phẩm: Sản phẩm nào được tiêu thụ nhiều nhất
- Bán sản phẩm trực tiếp ở cửa hàng.
+) Lưu lượng truy cập
+) Những địa điểm nào có nhiều khách hàng tìm vị trí cửa hàng qua website nhiều nhất
e) Các mục tiêu cho các KPI để biết liệu công ty đã đạt mục tiêu hay chưa.
No comments:
Post a Comment